കാണുന്ന പടത്തേക്കാള് യഥാര്ഥ പ്രതീതി ഉണ്ടാക്കുന്നത് ശബ്ദമാണ്. പശ്ചാത്തല സംഗീതം ഇല്ലാത്ത ആദ്യത്തെ മലയാളസിനിമ കൊടിയേറ്റമാണ്.
സിനിമയിലെ കഥയുടെ കാലഘട്ടം, വൈകാരികത, നാടകീയത ഇതെല്ലാം നോക്കിയാണ് ശബ്ദം ഉപയോഗിക്കേണ്ടത്. പ്രകൃതിയിലെ യഥാര്ഥ ശബ്ദങ്ങള് റെക്കോഡ് ചെയ്തു വയ്ക്കണം.
മലയാളസിനിമയില് കൃത്രിമശബ്ദമാണ് പശ്ചാത്തല സംഗീതമായി ഉപയോഗിക്കുന്നത്. ജനങ്ങള്ക്കും അതു മതി. ശബ്ദമില്ലാതെ വരുമ്പോള് കാണികള്ക്കു ശ്വാസം മുട്ടും. മരണ മുഹൂര്ത്തത്തില് മരത്തിലെ ഒരു ഇലപോലും അനങ്ങില്ല. പക്ഷെ മലയാള സിനിമയില് അറുപതു വയലിന് ഒരുമിച്ച് വായിക്കും.
മഴക്കാലത്തും വേനല്ക്കാലത്തും തവള കരയുന്നതു വ്യത്യസ്തമാണ്. നഗരത്തിലെ ചീവീടുകളും വനത്തിലെ ചീവിടുകളും ഒരുപോലെയല്ല കരയുന്നത്. മഴയുടെ ശബ്ദം തന്നെ ഭിന്നമാണ്. അതു പുരപ്പുറത്തു വീഴുന്നതും സിമന്റ് തറയില് പതിക്കുന്നതും വയലില് മഴ പെയ്തിറങ്ങുന്നതും ഒരേ ശബ്ദങ്ങളല്ല.
ചെറുകഥയിലെ ഒരംശമാണ് നമ്മെ സ്വാധീനിക്കുന്നത്. കഥ പകര്ത്തുകയല്ല കാഴ്ചക്കാരനെ അനുഭവിപ്പിക്കുകയാണ് ചലച്ചിത്രകാരന് ചെയ്യേണ്ടത്. കാണുന്നതിനപ്പുറത്തേക്ക് സഞ്ചരിക്കണം. കാണുന്നതിന്റെ അനുകരണമാകരുത് അവതരണം-അടൂര് പറഞ്ഞു.
RELATED STORIES
- കല്യാണത്തിന് ബോളിവുഡ്; ചെലവ് 25 കോടി
- കോമഡിയില് കസറും: ഉണ്ണിത്താന്
- എല്ലാം ഗോസിപ്; എങ്കിലും തൃഷയുടെ നായകനാവാന് ആഗ്രഹം
0 comments:
ഒരു അഭിപ്രായം പോസ്റ്റ് ചെയ്യൂ